วันศุกร์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่ 18

                                                                            บันทึกอนุทิน

 ครั้งที่ 18
 
วิชา การจัดประสบการณ์ศิลปะสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย
 
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ว่าที่ร้อยตรีกฤตธ์ตฤณน์  ตุ๊หมาด
 
งานสอนศิลป์

 
 
อุปกรณ์
 
- กระดาษสีหน้าเดียว
 
- กระดาษ A4
 
- สี
 
- ปากกาเมจิก
 
- กรรไกร
 
- กาว
 
แก้วน้ำหวานหลากสีสัน
 
 
 

บันทึกอนุทินครั้งที่ 17

                                                                           บันทึกอนุทิน
 ครั้งที่ 17
 
วิชา การจัดประสบการณ์ศิลปะสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย
 
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ว่าที่ร้อยตรีกฤตธ์ตฤณน์  ตุ๊หมาด
 
วันที่ 29 เมษายน 2558
 
เวลาเรียน  11.30-15.50 น.


ความรู้ที่ได้รับ

วันนี้กลุ่มพวกเราจัดนิทรรศการศิลปะ โดยได้รวบรวมงานที่ได้ทำมาทั้งหมดมาจัดนิทรรศการ



 
 
ความสามัคคีร่วมมือร่วมใจของกลุ่มพวกเรา
 
 
 

 



 

 

 

 

 

บันทึกอนุทินครั้งที่ 16

                                                                           บันทึกอนุทิน
 ครั้งที่ 16
 
วิชา การจัดประสบการณ์ศิลปะสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย
 
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ว่าที่ร้อยตรีกฤตธ์ตฤณน์  ตุ๊หมาด
 
วันที่ 28 เมษายน  2558
 
เวลาเรียน  11.30-15.50 น.
 
 
ความรู้ที่ได้รับ
 
วันนี้อาจารย์ให้นำเสนอแผนการจัดประสบการณ์ศิลปะสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย
 
เป็นกลุ่ม โดยมีกิจกรรมหลัก 3 กิจกรรม กิจกรรมพิเศษ 1 กิจกรรม แต่ล่ะกลุ่มมีวิธีการ
 
นำเสนอแตกต่างกัน
 
กลุ่มที่ 1 หน่วยปลา
 
กลุ่มที่ 2 หน่วยปลา
 
กลุ่มที่ 3 หน่วยดอกไม้
 
กลุ่มที่ 4 หน่วยผลไม้
 
กลุ่มที่ 5 หน่วยต้นไม้
 
ประเมิน
 
ประเมินตนเอง : เข้าเรียนตรงเวลา  ตั้งใจทำกิจกรรมในห้องเรียน
 
ประเมินเพื่อน : แต่งกายถูกระเบียบ เพื่อน ๆ ตั้งใจนำเสนอแผนการจัดประสบการณ์อย่างเต็มที่
 
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา แนะนำการจัดกิจกรรมควรจัดแบบใด

บันทึกอนุทินครั้ง 15

                                                                           บันทึกอนุทิน
 ครั้งที่ 15
 
วิชา การจัดประสบการณ์ศิลปะสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย
 
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ว่าที่ร้อยตรีกฤตธ์ตฤณน์  ตุ๊หมาด
 
วันที่ 20 เมษายน 2558
 
เวลาเรียน  11.30-15.50 น.


ความรู้ที่ได้รับ

วันนี้อาจารย์ได้อธิบายวิธีการเขียนแผนจัดประสบการณ์ศิลปะสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัยเพิ่มเติม

จากคาบที่แล้ว และอาจารย์ได้พูดถึงแผนการจัดประสบการณ์ที่ได้ให้เขียนมาตั้งแต่คาบที่แล้ว

ของแต่ละคนว่าควรจะแบบใด  โดยอาจารย์แนะนำว่าจุดประสงค์อาจไม่ต้องมีเยอะมาก  การเขียน

ประสบการณ์สำคัญให้ยึดตามหนังสือหลักสูตรปฐมวัยไม่ใช่คิดขึ้นเองและเขียนให้สอดคล้อง

กับกิจกรรมที่เราจัด การเขียนกิจกรรมการเรียนรู้ ขั้นนำ ขั้นสอน  ขั้นสรุป จะต้องสอดคล้อง

กับกิจกรรมที่เราจัดให้กับเด็ก  และอาจารย์ได้แบ่งกลุ่ม 5 กลุ่ม ทำแผนการจัดประสบการณ์

ศิลปะสร้างสรรค์  แล้วให้เลือกมาสอน 1 กิจกรรมคาบหน้า

ประเมิน

ประเมินตนเอง : เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบตั้งใจฟังอาจารย์อธิบายเกี่ยวกับการเขียน

แผนการจัดประสบการณ์ศิลปะสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย

ประเมินเพื่อน : เพื่อน ๆ แต่งกายถูกระเบียบ ตั้งใจฟังอาจารย์อธิบาย

ประเมินอาจารย์ : อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา  อธิบายวิธีการเขียนแผนการจัดประสบการณ์ศิลปะ

สร้างสรรค์ได้ละเอียด  เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ถาม



บันทึกอนุทินครั้งที่ 14

                                                                           บันทึกอนุทิน
 ครั้งที่ 14
 
วิชา การจัดประสบการณ์ศิลปะสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย
 
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ว่าที่ร้อยตรีกฤตธ์ตฤณน์  ตุ๊หมาด
 
วันที่ 13 เมษายน  2558
 
เวลาเรียน  11.30-15.50 น.
 
 
วันนี้ไม่มีการเรียนการสอนเนื่องจากเป็นวันหยุดสงกรานต์

บันทึกดนุทินครั้งที่ 13

                                                                           บันทึกอนุทิน
 ครั้งที่ 13
 
วิชา การจัดประสบการณ์ศิลปะสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย
 
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ว่าที่ร้อยตรีกฤตธ์ตฤณน์  ตุ๊หมาด
 
วันที่ 6 เมษายน 2558
 
เวลาเรียน  11.30-15.50 น.
 
 
 
วันนี้ไม่มีการเรียนการสอนเนื่องจากเป็นวันหยุดจักรี

บันทึกอนุทินครั้งที่ 12

                                                                           บันทึกอนุทิน
 ครั้งที่ 12
 
วิชา การจัดประสบการณ์ศิลปะสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย
 
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ว่าที่ร้อยตรีกฤตธ์ตฤณน์  ตุ๊หมาด
 
วันที่ 30 มีนาคม 2558
 
เวลาเรียน  11.30-15.50 น.


ความรู้ที่ได้รับ

วันนี้อาจารย์สอนเขียนแผนการจัดประสบการณ์  วิชาการจัดประสบการณ์ศิลปะสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย

การเขียนแผนการจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัยต้องมี วัตถุประสงค์ (เด็กจะได้อะไรบ้างจากการทำกิจกรรม)

 สาระที่ควรเรียนรู้ ประสบการณ์สำคัญ (ยึดแบบของหนังสือหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย ไม่ใช้คิดขึ้นมาเอง)

กิจกรรมการเรียน (มีขั้นนำ ขั้นสอน ขั้นสรุป) สื่อการเรียนรู้  ประเมินผล ( ประเมินจากสภาพจริงที่เด็กทำกิจกรรม)

และการบูรณาการ

จุดประสงค์ในการเขียนแผนการจัดประสบการณ์

- เพื่อวางแผนล่วงหน้าก่อนการสอน

- เป็นแนวทางในการจัดประสบการณ์

- เด็กมีพัฒนาการครบทั้ง 4 ด้าน

ประเมิน

ประเมินตนเอง : เข้าเรียนตรงเวลา  แต่งกายถูกระเบียบ ตั้งใจฟังอาจารย์สอน

ประเมินเพื่อน : แต่งกายถูกระเบียบ  จดบันทึกเวลาอาจารย์สอน อาจมีคุยกันบ้างเล็กน้อย

ประเมินอาจารย์ : เข้าสอนตรงเวลา อธิบายเนื้อหาที่เรียนเข้าใจง่าย ไม่เครียด